Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 2

Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 2

Những biến chứng của bệnh tiểu đường rất nghiêm trọng nên nhận biết được các triệu chứng của Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 1, Tuýp 2 là rất quan trọng , nên có dấu hiệu hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các biến chứng do bệnh gây ra.
Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 2


Triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 2 thường gặp :


  1. Nhức đầu
  2. Hôn mê (hiếm gặp)
  3. Cảm giác mệt mỏi (yếu, rã rời)
  4. Tầm nhìn bị mờ, Mờ mắt. Nếu lượng đường trong máu quá cao, dịch có thể được kéo ra từ các ống kính của mắt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thị lực.
  5. Giảm cân một cách bất thường (thậm chí là bạn ăn nhiều và luôn cảm thấy đói) Có thể giảm cân mặc dù ăn nhiều hơn bình thường để làm giảm đói. Nếu không có khả năng sử dụng đường, cơ thể sử dụng nhiên liệu thay thế được lưu trữ trong cơ và chất béo. Năng lượng bị mất là đường trong nước tiểu.
  6. Đi tiểu thường xuyên . Khi tích tụ dư thừa đường trong máu, chất dịch được kéo từ các mô. Điều này có thể làm cho khát nước. Kết quả là, có thể uống và đi tiểu nhiều hơn bình thường.
  7. Miệng khô
  8. Luôn cảm thấy khát
  9. Luôn cảm thấy đói (đặc biệt là sau khi ăn)
  10. Mau đói. Nếu không có đủ insulin để chuyển đường vào tế bào, các cơ quan trở nên cạn kiệt năng lượng. Điều này gây nên đói dữ dội.
  11. Vùng da tối : Một số người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 có vùng da mượt màu đen trong các nếp gấp và nếp nhăn của các cơ quan - thường ở nách và cổ. Tình trạng này, được gọi là rối loạn sắc tố da, có thể là một dấu hiệu của sức đề kháng insulin.
  12. Xét nghiệm máu :  Muốn kiểm tra tiểu đường, bạn cần làm vài xét nghiệm, trong đó có xét nghiệm đường máu vào buổi sáng khi chưa ăn gì. Nếu đường máu vượt quá 126 mg/dL trong hai lần, nghĩa là bạn đã bị tiểu đường. Nếu từ 100 đến 125 mg/dL, bạn bị coi là tiền tiểu đường. Nhỏ hơn 99mg/dL là bình thường.
  13. Ngứa ran hoặc tê bì:  Hiện tượng ngứa ran và tê bì ở bàn tay, bàn chân, cùng với cơn đau nóng bỏng hoặc sưng, là các dấu hiệu cho thấy các dây thần kinh đang bị bệnh tiểu đường phá hoại . "Nếu các triệu chứng đó mới xuất hiện, có thể sẽ đảo ngược được". Đó là lý do vì sao chúng ta phải cố gắng kiểm soát đường máu càng sớm càng tốt.
  14. Mệt mỏi và cáu gắt : Tiểu đường khiến bạn mệt mỏi do phải dậy đêm thường xuyên, và do cơ thể bạn phải vật lộn để bù lại lượng đường thiếu hụt. Khi đó bạn sẽ trở nên dễ nổi cáu. 
  15. Nhiễm nấm : Tiểu đường khiến cho cơ thể rất nhạy cảm với các viêm nhiễm, phổ biến là nấm candida và các loại nấm khác. Nấm và vi khuẩn đều sinh sôi mạnh trong môi trường giàu đường. Đặc biệt, phụ nữ cần cảnh giác khi nhiễm nấm candida âm đạo thường xuyên, bởi đó có thể là dấu hiệu bạn bị tiểu đường.
Triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 2 thường gặp


Các triệu chứng khác của bệnh tiểu đường tuýp 2:


  • Bị giảm tầm nhìn.
  • Bị liệt dương.
  • Sự thay đổi các vùng da dày màu tối ở cổ, nách, và bẹn, còn gọi là bệnh gai đen.
  • Cảm thấy tê và đau nhói ở bàn chân và bàn tay.
  • Thường xuyên bị nhiễm men.
  • Vừa bị tăng cân.
  • Các vết thương hay vết cắt lâu lành.
  • Ngứa trên da (thường là quanh vùng bẹn hoặc âm đạo).

Bạn có biết theo thống kê khoảng một phần ba (1/3) người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 không biết là họ đã mắc phải nó.
Các triệu chứng khác của bệnh tiểu đường tuýp 2


Thường thì sẽ không có một triệu chứng nào của bệnh tiểu đường hoặc sự phát triển từ từ của các triệu chứng nói trên. 

Bệnh tiểu đường tuýp 2 thường không chuẩn đoán được cho đến khi biến chứng về sức khỏe xuất hiện. 

Việc xét nghiệm để phát hiện tiểu đường và bắt đầu chữa trị sớm là rất quan trọng để phòng ngừa các biến chứng nghiêm trọng hơn của bệnh này.

Mỗi năm, có hàng trăm triệu người trên thế giới mắc căn bệnh này, nhưng chỉ một số ít người trong họ biết mình có bệnh. Tiểu đường thường được gọi là "tên sát nhân thầm lặng" chính bởi các triệu chứng dễ bỏ qua của nó. 

Cách tốt nhất để biết mình có mắc bệnh không là xét nghiệm máu. Nhưng nếu bạn thấy mình có các triệu chứng dưới đây, hãy đến gặp bác sĩ, theo lời khuyên của bác sĩ Maria Collazo-Clavell, từ Bệnh viện Mayo (Mỹ), 


Từ khóa Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 2 liên quan :

  • Những Triệu chứng bệnh đái tháo đường Tuýp 2
  • Các Triệu chứng bệnh tiểu đường Tuýp 2

Bài viết liên quan :

1 nhận xét:

  1. Because may be a|it is a} more complex scheme than a single trip pin, it isn't proof against failure in any respect . And outcome of|as a end result of} such a way of wheel rigging blocks 먹튀사이트 먹튀프렌즈 individual numbers having a certain shade, dealers normally employ it against players with a behavior to wager on shade. Various research have been published over the years, and the numbers range.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Bệnh Tiểu Đường - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội