Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Liệu có cách Chữa khỏi bệnh tiểu đường có được không ?

Liệu bệnh tiểu đường có chữa khỏi không ? Đây là câu hỏi mà rất mà rất nhiều người mắc bệnh quan tâm. Chữa khỏi bệnh tiểu đường ( bệnh đái tháo đường) là tin vui là mong đợi của người bệnh. Muốn chữa khỏi chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân, biến chứng và cách khắc phục. 
Liệu có cách Chữa khỏi bệnh tiểu đường có được không ?

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường rất nhiều như di truyền, ăn uống, béo phì, ít vận động dẫn đến tình trạng rối loạn chuyển hóa chất đường glucose trong máu do insulin được tiết ra bởi tuyến tụy bị thiếu hoặc không còn tác dụng nhiều, cho nên tế bào trong cơ thể không tác dụng được với đường glucose trong máu, làm cho đường trong máu không được sử dụng được tăng cao nhưng tế bào thì vẫn bị thiếu đường do không tác dụng được. 

Về cơ bản bệnh được chia thành 2 loại:


Bệnh tiểu đường tuýp 1:

Là căn bệnh mà tuyến tụy không thể sản xuất được Insulin gây ra những biến chứng nguy hiểm. Trong tây y, bệnh nhân thường phải tiêm Insulin hàng ngày để kiểm soát đường huyết.


Bệnh tiểu đường tuýp 2:

Là bệnh lý mà tuyến tụy của cơ thể vẫn còn khả năng sản xuất ra Insulin nhưng không đủ cho nhu cầu của cơ thể. Phương pháp điều trị thông thường, đái tháo đường tuýp 2 không phải tiêm Insulin nhưng vẫn phải dùng thuốc hàng ngày để ngăn ngừa biến chứng.

Theo thống kê của Liên đoàn đái tháo đường thế giới, bệnh tiểu đường là nguyên nhân chính gây ra tử vong của 4.6 triệu người mỗi năm. Như vậy cứ trung bình 7 giây lại có 1 người chết vì bệnh đái tháo đường. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh đái tháo đường có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như: Giảm khả năng chăn gối, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù mắt, hoại tử… Ngoài ra bệnh nhân cảm thấy tù túng vì chế độ ăn uống khắt khe, sinh hoạt gò bó, và đối với bệnh nhân đái tháo đường tuýp 1 cảm thấy bất lực vì cuộc sống của họ hàng ngày phải phụ thuộc vào những mũi tiên Insulin. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân quá lo lắng, tuyệt vọng và mất hết niềm tin chữa bệnh thay vào đó là sử dụng các viên thuốc tây đều đặn và coi đó như lối sống của mình. Do đó hiện nay, việc phát hiện và điều trị khoa học bệnh tiểu đường phải được tiến hành càng sớm càng tốt và bệnh nhân càng có cơ hội khỏi bệnh cao với người mắc tiểu đường tuýp 2. Đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1 hoàn toàn có khả năng giảm liều dùng Insulin mỗi ngày, thậm chí có cơ hội phục hồi tuyến tụy hoạt động trở lại. 


Biến chứng của bệnh tiểu đường : đây là căn bệnh mãn tính không lây, thông thường người mắc bệnh không chết vì bệnh tiểu đường mà chết vì những biến chứng do bệnh gây ra : như bệnh tim mạch, tai biến, suy thận, liệt dương...

Bệnh tiểu đường có chữa được không ? Ba yếu tố then chốt trong điều tri bệnh tiểu đường : 

- Tập thể dục 
- Chế độ dinh dưỡng
- Thuốc tây hạ đường huyết

Đối với bệnh tiểu đường type 2 hoàn toàn có thể có thể khống chế được bệnh thậm chí có trường hợp bệnh có thể khỏi hoàn toàn bằng cách sống lành mạnh bằng cách sống lạc quan kết hợp chế độ ăn uống - ăn kiêng và tập thể dục hợp lý.

- Chế độ dinh dưỡng: Giúp cung cấp cho bệnh nhân năng lượng vừa đủ không dư thừa, cơ hội để cho tuyến tụy được nghỉ ngơi, không bị làm việc quá sức.

Mọi người có thể xem : Chế độ ăn uống - ăn kiêng cho người tiểu đường hợp lý nhất

- Bài tập thể dục chuyên biệt: Giúp điều hòa lục phủ ngũ tạng, tăng tính nhạy cảm của Insulin giúp dễ dàng chuyển hóa đường tới tế bào của cơ thể. Ngoài ra chính những bài tập giúp đốt cháy năng lượng dư thừa (một trong những tác nhân gây nên đái tháo đường).

Luyện tập thường xuyên và đúng cách, phù hợp với sức khỏe là một phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho các bệnh nhân đái tháo đường. Đặc biệt, đối với các trường hợp mắc bệnh đái tháo đường týp 2, thì tập thể dục thường xuyên là phương pháp điều trị ưu tiên và cần phải được lên kế hoạch chi tiết. Vì luyện tập thường xuyên không chỉ giúp kiểm soát đường máu hàng ngày, mà còn có thể giúp cải thiện việc kiểm soát đường máu tốt hơn trong thời gian dài, giúp cơ thể làm tăng độ nhạy cảm với insulin máu, do đó nhu cầu insulin sẽ giảm đi và làm giảm nguy cơ các biến chứng  tim mạch như: xơ vữa động mạch, cao huyết áp. Đây là tác dụng cực kỳ quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường type 2, vì tình trạng giảm độ nhạy cảm với insulin là nguyên nhân chính gây tăng đường máu ở người bệnh. Ngoài ra, tập thể dục đều đặn có thể còn giảm trung bình 5-10mmHg huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu). Giảm trọng lượng cơ thể, loại bớt lượng mỡ thừa ở bệnh nhân đái tháo đường type 2.

- Sử dụng thuốc tây : tuyệt đối theo chỉ thị của bác sĩ không tự tiện thay đổi.


1 nhận xét:

  1. But they will additionally cheat in your favor by helping you win after they can afford it. They MUST spin in a giant bonus inside, say 2000 spins, so if individuals hold lacking it, finally goes to be|will probably be} compelled in. Depending on settings, you'll be able to|you presumably can} win consistently if you're 강원랜드 쪽박걸 skilled enough and/or have enough bankroll. And if someone has simply misplaced a ton on one of them, you'll be able to|you presumably can} swoop in and clear up if you're skilled. Sometimes you might be} offered holds, which in concept will increase your possibilities. If you might be} offered hold 3 times in a row, almost all games will spin in the win next when you press the hold buttons a third time.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Bệnh Tiểu Đường - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội