Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng cây thuốc nam

Theo lý luận y học cổ truyền phương đông thì bệnh tiểu đường hay đái tháo đường thuộc vào bệnh tiêu khát, khi trị bệnh tiểu đường người bệnh phải biết kết hợp giữa tây y và đông y kết hợp . Việc kết hợp thuốc tây , tập thể dục, chế độ dinh dưỡng và kết hợp với những bài thuốc, cây thuốc nam là rất hiệu quả, và thêm một cơ hội cho người bệnh .
Bác sĩ Chuyên khoa Đỗ Thị Ngọc Diệp


Sự kết hợp này giúp cho người bệnh giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc tây và an toàn mà rất hiệu quả. Đặc biệt những cây thuốc nam như húng quế, khổ qua, lô hội .... thường rất nhiều và dễ kiếm, nhằm giúp người bệnh giảm bớt biến chứng do người bệnh tiểu đường gây ra.

>>>> Liệu có cách Chữa khỏi bệnh tiểu đường có được không ?

Những bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường bằng cây thuốc nam



Cách chữa bệnh tiểu đường từ cây lô hội (nha đam):

Cây lô hội hay con gọi là cây nha đam có nhiều tác dụng như làm mỹ phẩm đẹp da, trị mụn, chữa bỏng mà trong đông y còn dùng cây lô hội là cách chữa trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, giải nhiệt cơ thể. Chất gel trắng trong của cây lô hội nguyệt quế trộn với nửa muỗng nghệ. Dùng hỗn hợp này cách một tiếng đồng hồ trước bữa ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết.

Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất là quả mướp đắng :



Mướp đắng được xem là loại thuốc nam chữa bệnh tiểu đường tốt nhất trong các loại thực phẩm. Trong mướp đắng rất giàu vitamin cần thiết và các loại muối khoáng như vitamin B1,B2, vitamin C và ắt rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ta, mướp đắng còn có tác dụng chống lại nhiễm trùng cho cơ thể, tăng sức đề kháng.


Ngoài ra từ mướp đắng có thể chế biến ra nhiều món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa là vị thuốc nam chữa tiểu đường hữu hiệu. Một số món ăn với mướp đắng: Mướp đắng xào trứng, mướp đắng xào thịt nạc…

Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất là quả mướp đắng


Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường type 2, hãy uống một ly nước ép khổ qua tươi mỗi ngày. Khổ qua không những giúp giảm lượng đường huyết trong máu cho bệnh nhân tiểu đường mà theo nhiều nghiên cứu, loại quả này còn có tác dụng phòng chống ung thư, bệnh tim mạch, thần kinh…

Mướp đắng 20g. Hãm nước uống hàng ngày.
Mướp đắng 30g, nấm hương 6 – 10 cái, thịt nạc 30g. Nấu canh ăn.

Cách chữa bệnh tiểu đường từ quế :


Là một loại hương liệu có nhiều ở các nước nhiệt đới như nước ta, quế có tác dụng trong việc kiểm soát chỉ số đường huyết. Bạn nên uống một cốc bột quế pha loãng trước khi đi ngủ giúp điều trị tiểu đường.
Nhìn chung cách chữa bệnh tiểu đường từ cây thuốc nam về cơ bản không giống như cách chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc tây nó có tác dụng tức thì mà cần được điều trị trong thời gian dài. Chính vì vậy khi người bệnh dùng thuốc nam chữa bệnh tiểu đường thì cần phải kiên trị thì mới hiệu quả tuyệt vời của nó.
Một loại thảo dược có mùi hương rất tuyệt. Các nghiên cứu đã cho thấy quế có thể thay thế insulin. Tuy nhiên, không nên sử dụng quế cùng với đường. Người bị tiểu đường không nên sử dụng đường là tốt nhất, có thể sử dụng chất thảo mộc ngọt Stevia thay đường.

Lá sung tác dụng chữa tiểu đường :
Cây sung có nhiều ở các tỉnh phía Bắc nước ta. Nó không chỉ là loại lá ăn kèm, tăng thêm vị ngon cho món ăn mà còn được dùng là cách chữa bệnh tiểu đường. Dùng lá sung nấu lên, lấy nước uống hàng ngày thay trà.

Cây thuốc chữa bệnh tiểu đường tốt nhất hạt methi hay hạt cà ri (cây hồ lô ba):



Cà ri là một loại gia vị truyền thống của người Ấn Độ. Loài cây này cũng được trồng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Cà ri là cây thuốc chữa bệnh tiểu đường. Tác dụng chữa bệnh tiểu đường từ phần lá và hạt cà ri đã được chứng minh qua các nghiên cứu trước đây.
TS. Deepali Shastri (bác sĩ y học cổ truyền Ấn Độ) cho biết: Bệnh nhân tiểu đường có thể hạ đường huyết bằng cách lấy một muỗng cà phê hạt cà ri đem ngâm vào cốc nước, để qua đêm, sau đó lọc lấy nước uống. Cũng có thể uống cùng với hạt, tuy nhiên nhớ uống vào đầu mỗi buổi sáng trong ngày.

Cách chữa bệnh tiểu đường với cây húng quế :


Theo nghiên cứu khoa học, các chất trong cây hung quế có tác dụng ổn định đường huyết. Dùng một nắm hung quế, rửa sạch, vò nát và luộc. Sau một đêm, lọc nước luộc để uống. Để có tác dụng tốt, bạn nên kết hợp với nhai vài lá hung quế mỗi ngày.

Húng quế và tía tô cũng có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường. Lấy một nắm lá húng quế vò nát, đem luộc trong một ly nước từ đêm trước, để lọc uống vào sáng hôm sau.

Nhai một vài lá húng quế trong ngày cũng cho tác dụng tương tự.

Lá xoài: Cây thuốc chữa bệnh tiểu đường :



Cách làm: Lấy khoảng 3-4 lá xoài, rửa sạch, đun sôi, để qua đêm trong nước. Sau đó lọc nước này uống vào đầu buổi sáng trước bữa điểm tâm. Nên nhớ không áp dụng phương thuốc này nhiều lần trong một ngày, vì có thể giảm lượng đường huyết quá thấp gây ra chứng hạ đường huyết khá nguy hiểm.


Trên đây là những cây thuốc chữa bệnh tiểu đường tốt nhất bạn hãy nên áp dụng hàng ngày đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lý sẽ giúp người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng.

Lá xoài khô 20g. Sắc uống. Do lá xoài khô có chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do đái tháo đường.

Cách chữa bệnh tiểu đường gạo lứt rang :
Uống nước gạo lứt rang, hay nấu cám gạo lấy nước uống sau khi uống thuốc điều trị tiểu đường. Cám gạo đã được sàng sẩy hay cám còn trong gạo lứt đều có tác dụng nhạy bén insulin, giúp lượng đường huyết hạ nhanh gấp đôi bình thường.
Dùng đóa hoa quỳnh trắng nở về đêm (phải tìm cho được đúng loại hoa quỳnh trắng nở về đêm) pha trà uống, thì sau khi uống với thuốc trị tiểu đường sẽ giúp lượng đường hạ giảm mau chóng.

Cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng bí đao :


Thịt bí đao 30 g, vỏ bí đao 30 g, hoàng liên 9 g, sắc uống trong ngày.
Hoặc: Bí đao 1 quả, hoàng liên 40 g (nghiền thành bột mịn). Cắt đầu quả bí, khoét bỏ lõi, nhồi bột hoàng liên vào, bịt kín lại, nướng chín, vắt lấy nước uống trong ngày, mỗi lần một chén con. Dùng liên tục trong 3 ngày.
Cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng bí đao

Hoặc: Bí đao tươi 100g, rửa sạch, ép lấy nước uống hàng ngày.
Hoặc: Bí đao (đông qua, bí xạnh): 100g mỗi ngày nấu chín vắt lấy nước uống thường xuyên.

>>>> Chế độ ăn uống - ăn kiêng cho người tiểu đường hợp lý nhất

Cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng Giấm

Sử dụng giấm bằng cách ăn kèm vở salad hoặc uống trực tiếp trước bữa ăn có thể giúp sự thay đổi insulin đột ngột. Theo nghiên cứu, chỉ 2 thìa canh giấm là đủ. Bệnh nhân sẽ bị ít hoặc không biến đổi insulin đột ngột hoặc glucoze sau khi ăn.

Cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng Ăn bưởi.

Bưởi đã được chứng minh là giúp giảm cân và do đó giảm nguy cơ bị tiểu đường. Bạn giảm được càng nhiều cân, nguy cơ bạn bị hoặc duy trì bệnh tiểu đường càng thấp.



Sau đây là một số bài thuốc nam chữa trị bệnh tiểu đường hay :


•Củ mài 30g, bí đao 100g, lá sen 60g. Sắc nước uống ngày 1 – 2lần.


•Cà rốt tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, ép lấy nước cốt uống hàng ngày.


•Hoa đậu ván trắng 30g, mộc nhĩ ssen 30g, sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày uống 2 – 3lần, mỗi lần 3 – 5g.


•Nhộng tằm 20 con, rửa sạch xào ăn bằng dầu thực vật.


•Thục địa 12g, cù mài 12g, sơn thù, đan bì, bạch linh mỗi vị 10g, thiên hoa phấ 12g. Sắc uống ngày một thang chia 2 – 3 lần/ ngày. Nếu đã có biến chứng nhiễm trùng thêm hoàng cầm 12g.


•Rau cần tây 100g, nấu sôi, giã nát vắt nước uống hai lần/ ngày.


•Tô tử, lá cải củ sao qua tán bột mỗi lần uống 9g với nước sắc tang bạch bì. Trị chứng tiểu đường có phù.


•Sinh địa, thạch cao mỗi vị 40g, thổ hoàng liên 16g. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.


•Râu ngô 60g. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.


•Hẹ 20g, thịt ngao 100g, gia vị vừa đủ. Nấu chín, nêm gia vị, ăn thường xuyên rất tốt.


•Củ cải 30 – 50g, gạo tẻ 20g, linh chi 10g. Linh chi đem xay nhỏ, gói trong túi vải, sắc trước lấy nước. Nấu cháo bằng nước sắc này. Ngày ăn một lần.


•Hoa nhãn 30g, hầm với thịt nạc ăn.


•Rễ cây nhãn 30g, lòng lợn vừa đủ, hầm chín ăn ngày một lần, ăn bốn ngày liên tục.


•Lá nhãn (hái hướng đông) một nắm. Sắc uống ngày một thang.


•Rễ chuối 30g, giã nát vắt lấy nước cốt. Uống mỗi lần một chén.



Kết vài lời khuyên chữa trị bệnh tiểu đường đạt kết quả cao :




Chế biến thức ăn dạng luộc và nấu là chính, không rán, rang với mỡ. Phải tôn trọng các nguyên tắc: Thức ăn đa dạng, nhiều thành phần; ăn đủ để có trọng lượng vừa phải; hạn chế chất béo, đặc biệt là mỡ động vật; có một lượng chất xơ vừa phải; hạn chế ăn mặn; tránh các đồ uống có rượu. Khi cần ăn kiêng và hạn chế số lượng, phải giảm dần thức ăn theo thời gian. Khi đạt mức yêu cầu, nên duy trì một cách kiên nhẫn, không bao giờ được tăng lên. Không ăn nhiều, phải luôn nhắc nhủ rằng mình đang thưởng thức đồ ăn.

1 nhận xét:

  1. Like so many times before, the little white ball landed on his quantity. Eventually, 배당사이트 San Remo gave up and replaced all 24 of its roulette wheels at a steep price to the house. It was, they ceded, the one approach to cease the most effective participant they’d ever seen. The roulette participant that's just seeking to have some fun at the on line casino does nicely with the Constant Bet strategy.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Bệnh Tiểu Đường - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội